Hội nghị Hiệp định TPP và tác động đối với Việt Nam

NDĐT - Sáng 16-6, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội phối hợp Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tác động đối với Việt Nam.

>> Tham khảo: 
Dự hội nghị, có đồng chí Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; cùng đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư; Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và một số cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, trong bảy phiên thảo luận tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia giới thiệu về một số lĩnh vực quan trọng của TPP và tác động đối với Việt Nam, trong đó có các vấn đề về lao động, quy tắc xuất xứ và dệt may, sở hữu trí tuệ, hàng rào kỹ thuật trong thương mại và các biện pháp kiểm dịch động thực vật...
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng sẽ được nghe lãnh đạo Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành T.Ư thông báo về các yêu cầu và giải pháp về mặt thể chế, pháp luật khi Việt Nam tham gia Hiệp định TPP, đồng thời khuyến nghị sự chuẩn bị của các doanh nghiệp nhằm thực thi hiệp định này.
Hội nghị dự kiến sẽ làm việc đến hết ngày 18-6.
nhandan.com.vn
TIN, ẢNH: ANH TUẤN, NGUYỄN NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét